Toyota sắp ra mắt Hilux, Fortuner, Innova 2012 tại Việt Nam

 
 
Xe bán tải Hilux, xe thể thao đa dụng Fortuner và xe đa dụng Innova...

Trong các ngày từ 17-19/10 tại Australia, Toyota châu Á-Thái Bình Dương đã chính thức giới thiệu 3 mẫu xe mới thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) là xe bán tải Hilux, xe thể thao đa dụng Fortuner và xe đa dụng Innova. Đây cũng chính là 3 mẫu xe mới sắp được Toyota Việt Nam giới thiệu trong thời gian tới.

Tuy nhiên, do đây là những bản nâng cấp giữa kỳ nên những thay đổi chủ yếu tập trung vào phần thiết kế ngoại thất, một chút nội thất; còn lại phần động cơ, hộp số, kết cấu khung xe đều được giữ nguyên so với phiên bản hiện nay. Rất có thể sau các bản nâng cấp này, các sản phẩm thuộc dự án IMV sẽ có thay đổi về chất bởi các mẫu xe đang đi vào giai đoạn cuối của chu kỳ sản phẩm.

Fortuner 2012: Đẹp hơn và giống...High Lander

Kể từ khi ra mắt đầu năm 2009 tới nay, Fortuner luôn chiếm vị trí số 1 về doanh số bán hàng trong phân khúc xe thể thao đa dụng tại thị trường Việt Nam. Dự kiến trong thời gian ngắn sắp tới, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận với bản nâng cấp mới mang tên Fortuner 2012.

 Lái thử Fortuner 2012 ở một số địa hình khác nhau.


Mẫu xe mới đã được các kỹ sư thiết kế tại Australia làm mới toàn bộ phần đầu và đuôi xe và sản phẩm hoàn thiện có nhiều nét giống với mẫu High Lander cũng của chính tập đoàn xe hơi Nhật Bản. Thay đổi dễ nhận thấy ở Fortuner 2012 là lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mạ crôm hình chữ V thay thế cho 2 thanh trước đó. Đi cùng với lưới tản nhiệt là sự thay đổi kết cấu của cụm đèn trước vừa vát, vừa góc cạnh hơn, hai đèn sương mù đã được liên kết chặt chẽ với lưới tản nhiệt dưới giúp cho xe khỏe khoắn và có điểm nhấn hơn. Tương tự, cụm đèn sau cũng được thiết kế mới với hai viền tròn crôm thay vì việc chia cắt đơn giản theo chiều ngang của phiên bản cũ.



Về nội thất, xe có vô-lăng mới kiểu 4 chấu, bản cao cấp có tích hợp điều khiển âm thanh và điều hòa tự động, với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên, bản thấp hơn chỉ có điều hoà chỉnh tay và hệ thống điều khiển được thiết kế lại để dễ thao tác hơn so với phiên bản hiện hành.

 Fortuner mới được thiết kế khỏe và đẹp hơn.


Được biết, Fortuner mới tiếp tục có cả máy dầu và máy xăng. Những thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố nhưng ở bản máy dầu, nắp capo có thêm một 'cửa sổ' nhỏ dễ nhận biết. Trong khoảng thời gian khá ngắn được lái chiếc Fortuner máy xăng số sàn tại khu vực thử xe chuyên nghiệp tại Broadford, Australia trưa 19/10, phóng viên VnMedia cảm nhận mẫu xe mới vận hành vẫn khá ổn định với nhiều địa hình khác nhau, đáp ứng được yêu cầu của một mẫu thể thao đa dụng, tuy tay lái có phần hơi nhẹ.

Innova 2012: Vẫn cần cải tiến động cơ

Innova xuất hiện trước Fortuner 3 năm và nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử thị trường ô tô Việt Nam kể từ khi ra mắt đầu năm 2006. Những cải tiến của Innova 2012 cũng chủ yếu tập trung vào thiết kế ngoại thất, tạo cho xe có được cái nhìn khỏe khoắn hơn. Không khó để nhận ra nắp capo xuất hiện những đường gân dập nổi giúp xe có dáng vẻ thể thao. Tuy nhiên, điểm dễ nhận thấy nhất ở mẫu xe mới cũng xuất hiện ngay từ lưới tản nhiệt với 3 thanh ngang xếp theo hình chữ V, trong khi bản cũ chỉ có 2 thanh.

 

 Innova 2012 sắp xuất hiện tại Việt Nam.


Cùng với đó, cụm đèn trước góc cạnh và liên kết với lưới tản nhiệt chứ không còn là những đường con đơn giản của bản cũ. Ngoài ra, lưới tản nhiệt dưới cùng với cụm đèn sương mù lại được thiết kế đối xứng chứ không thuận chiều như trước. Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế mới và chia làm 3 khoang thay cho 2 khoang ở phiên bản cũ.

Những thay đổi chính về nội thất Innova vẫn là thiết kế vô-lăng mới, cũng tích hợp các phím điều khiển âm thanh, hệ thống điều hòa...

 Innova 2012 trên đường thử tại Australia.


Như đã nói ở trên, phần động cơ, khung gầm của các xe thuộc dự án IMV gần như được giữ nguyên nên Innova với động cơ 2.0 lít vẫn có phần hơi yếu khi phải leo dốc dù không cao. Đặc biệt, với Innova bản số tự động mà chúng tôi được lái thử, độ trễ của chân ga là khá lớn: khi đạp hết ga, động cơ xe cần tới khoảng 2 giây để chạy với vòng tua lớn và 'gầm rú'.

Hilux 2012: Đầm chắc

 Hilux 2012 bản máy dầu


Cũng giống như Fortuner, các phiên bản máy dầu của xe bán tải Hilux cũng dễ nhận ra với phần chính giữa nắp capo còn có thêm một khoảng trống tản nhiệt nhỏ. Dù chiếm doanh số lớn nhất trên toàn cầu với 70% doanh số của 3 xe thuộc dự án IMV nhưng tại Việt Nam, thói quen và nhu cầu sử dụng xe bán tải này vẫn còn khá khiêm tốn so với hai mẫu xe còn lại. Tuy nhiên, cảm giác lái của Hilux 2012 lại gây ấn tượng hơn cả với chúng tôi nhờ khả năng vượt mọi địa hình đèo dốc đứng cũng như khả năng bám cua và sự chắc chắn của vô-lăng.

www.phutungxeoto.net (nguồn vnmedia)

 

VIDEO

Quy trình Thiết kế - Sản xuất phụ tùng
 

TIN TIÊU ĐIỂM

Thăm Dò Ý Kiến

Trước khi lựa chọn sản phẩm của Auto Parts, bạn có suy nghĩ ?
 

ONLINE

Hiện có 49 khách Trực tuyến

SẢN PHẨM MỚI

Bình Accquy
Bình Accquy
Bugi xe Lexus RX Series
Bugi xe Lexus RX Series
Bugi xe Ford Transit
Bugi xe Ford Transit
Nhớt Mobil 1
Nhớt Mobil 1
Bugi xe BMW 318i
Bugi xe BMW 318i
Bugi xe Hyundai Getz
Bugi xe Hyundai Getz
Gạt mưa xe Rav4
Gạt mưa xe Rav4
Gạt mưa xe Mazda 3
Gạt mưa xe Mazda 3
Bố thắng xe Hyundai Santafe
Bố thắng xe Hyundai Santafe
Gạt mưa xe Mercedes-Benz C240
Gạt mưa xe Mercedes-Benz C240
Bugi xe Hyundai Genesis
Bugi xe Hyundai Genesis
Bugi xe Ford Ranger
Bugi xe Ford Ranger
Bugi xe Mercedes CLS 350
Bugi xe Mercedes CLS 350
Bố thắng xe Mercedes E320
Bố thắng xe Mercedes E320
Bugi xe Venza
Bugi xe Venza
Bố thắng xe Camry
Bố thắng xe Camry
Vệ sinh nệm, da
Vệ sinh nệm, da
Bố thắng xe Honda Pilot
Bố thắng xe Honda Pilot
Gạt mưa xe Mazda 6
Gạt mưa xe Mazda 6
Bố thắng xe BMW 320i
Bố thắng xe BMW 320i