Honda Accord 2.4L phiên bản 2011

 
 
Honda Accord 2011 trang bị nhiều tiện ích hướng tới nhu cầu người sử dụng, hàng ghế trước được điều khiển điện ....

Sau khi giới thiệu phiên bản Accord 3.5 tại Việt Nam, Honda tiếp tục tung ra thị trường phiên bản Accord 2.4L có giá mềm hơn (1.435.000.000 VND) và được đánh giá là phù hợp với thị hiếu của người Việt hơn.

Nếu ngược dòng thời gian về thế kỷ trước, tại Việt Nam, cái tên Accord đã được nhiều người biết đến từ những năm 90. Nó cũng được liệt vào xe hạng sang thời ấy. Thế nhưng cho đến đầu năm vừa rồi, Honda Việt Nam mới chính thức đưa thương hiệu Accord vào Việt Nam với phiên bản 3.5, và đầu tháng 9 vừa qua là phiên bản Accord 2.4L phiên bản 2011. Đây cũng là một nhãn hiệu xe được khách hàng trên thế giới ưa chuộng bởi Accord có lợi thế về kiểu dáng, vừa sang trọng và trẻ trung lại kết hợp khá nhiều công nghệ hiện đại. Accord cũng được đánh giá là mẫu xe chuẩn mực trong dòng xe hạng trung cùng với những cái tên như Toyota Camry, Nissan Teana hay Hyundai Sonata.

Thiết kế và tiện ích

Có thể nói, việc Honda Việt Nam đưa tiếp sản phẩm Accord 2.4L sau phiên bản Accord 3.5 là hành động thiết thực tại thị trường Việt Nam bởi khách hàng có cơ hội sở hữu nhãn hiệu xe Accord này với chi phí mềm hơn so với phiên bản 3.5.

 


Về cơ bản, ngoại hình Accord 2.4L giống hệt với phiên bản 3.5 ngoại trừ la-zăng xe 10 chấu cá tính hơn, chiếc ống xả đơn (của Accord 3.5 là ống xả kép chia đều sang hai bên - PV) và không có cửa sổ trời như phiên bản 3.5.

 

Lợi thế của Accord 2.4L 2011 so với các xe cùng hạng là có chiều dài cơ sở lớn (2.800mm) và chiều dài tổng thể lên tới 4.935mm – lớn nhất phân khúc cùng hạng tại Việt Nam và được trang bị lốp 225/50 R17 cho cả bánh trước. Vì vậy, dáng xe trông rất bề thế, cửa xe có thiết kế to, rộng thuận tiện cho việc ra, vào trong xe. Tuy nhiên, nếu Accord 2.4L có trang bị hệ thống đèn bi-xenon thì còn hấp dẫn hơn nhiều.

Khi cánh cửa xe được mở ra là một khoang cabin thật sự rộng rãi cho các hàng ghế trước, sau với chất liệu da mềm và điểm nhấn là những chi tiết ốp gỗ và kim loại sáng, tạo cảm giác sang trọng khi ngồi trong xe. Ở đây có thể đặt câu hỏi vì sao khoang cabin của Accord lại rộng như vậy? Câu trả lời là ngoài việc có lợi thế về kích thước lớn, xe còn có thiết kế “hình vòm lõm” trên bảng táp-lô, trên các cánh cửa khiến không gian nội thất xe trở nên vô cùng rộng.

Vô-lăng của xe được bọc da cao cấp, có độ nhám tốt và tích hợp các phím điều khiển hệ thống âm thanh khiến người lái dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên, việc thay đổi vị trí vô-lăng vẫn bằng cơ khí thuần túy. Lẫy chuyển số cũng được tích hợp trên vô-lăng, đây là sự lựa chọn hay cho những tay lái muốn có cảm giác lái phấn khích ở chế độ thể thao và an toàn trong quá trình leo dốc hay đổ đèo.

Honda Accord 2011 trang bị nhiều tiện ích hướng tới nhu cầu người sử dụng, hàng ghế trước được điều khiển điện nhiều hướng phù hợp với thói quen của mỗi người. Ghế lái xe điều chỉnh điện 8 hướng, cửa kính điện một chạm, rèm che nắng phía sau điều khiển điện, rèm sẽ tự động xếp lại khi người lái cài số lùi. Gương xe chống đọng nước tích hợp đèn xi-nhan, hàng ghế sau có thể gập tựa lưng thông với khoang hành lý nhằm tăng thêm sức chứa cho khoang chứa đồ. Hệ thống điều hòa tự động phía trước hai vùng độc lập có trang bị dàn lạnh cho hàng ghế sau nhằm cung cấp cho người ngồi phía sau sự thoải mái nhất khi đồng hành cùng xe.

Toàn bộ hệ thống hiển thị thông tin có thiết kế đẹp, có nhiều nét giống như các dòng xe cao cấp trên thị trường xe hơi ngày nay. Tuy nhiên, vị trí phanh tay vẫn khá cổ điển được đặt tại công-xôn, thường thì các dòng xe hơi hạng trung cao cấp ngày nay đá chuyển nó xuống vị trí dưới và dùng chân trái để điều khiển. Nếu như vậy thì khu vực công-xôn sẽ đẹp hơn và chứa được nhiều vật dụng hơn. Ngoài ra, bảng điều khiển hệ thống điều hòa khá phức tạp và phân chia nhiều chức năng nên người sử dụng cần nhiều thời gian để làm quen và thao tác theo ý mình muốn.

Accord 2.4L được lắp đặt 3 hệ thống phát thanh bao gồm radio, MP3/Window Media và cổng cắm USB. Hệ thống âm thanh trang bị ổ CD 6 đĩa, tích hợp dàn 6 loa mang lại chất lượng âm thanh hay.

Động cơ và hệ thống an toàn

Accord 2.4L được trang bị hộp số tự động 5 cấp, động cơ 2.4 lít i-VTEC, 4 xi-lanh, công suất cực đại 178 mã lực tại 6.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại đạt 222Nm tại 4.300 vòng/phút; thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 3 của khu vực châu Á.

Xe có trang bị công nghệ an toàn gồm hệ thống 4 túi khí bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên thông minh có khả năng xác định tư thế của người lái. Đặc biệt, Accord 2.4L còn được áp dụng công nghệ cấu trúc thân xe tiên tiến (ACE), một công nghệ tiên phong trong kỹ thuật chế tạo khung xe. Công nghệ ACE tối ưu hóa khả năng phân tán lực trong các va chạm trực diện, giúp bảo vệ hành khách trên xe tốt hơn.

 

 


Thêm vào đó, xe còn được lắp đặt tựa đầu giảm chấn chủ động cho hàng ghế trước nhằm giảm một số chấn thương ở cổ trong các tình huống va chạm từ phía sau. Đương nhiên, không thể không nhắc tới các hệ thống an toàn chủ động bao gồm hệ thống VSA, ABS, EBD, dây đai an toàn điều chỉnh tự động với hệ thống giới hạn tải hai nấc và thiết kế bảo vệ khách bộ hành phía đầu xe.

Vận hành

Khi bật khóa điện đề nổ, xe có tiếng đề nổ nghe êm tai và khi ngồi trong khoang xe với các cửa đã đóng kín, thật khó có thể nghe tiếng động cơ ở chế độ không tải.

Khi điều khiển Accord 2.4L ở tốc độ thấp, chỉ cần một chút lực để xoay vô-lăng bởi hệ thống lái của Accord có trang bị bộ điều khiển tỉ số truyền biến theo tốc độ. Vì thế, khi đi trong đô thị đông đúc hoặc xoay sở trong vị trí hẹp, việc điều khiển xe thật dễ dàng. Còn khi lưu hành ở tốc độ cao thì vô lăng đầm và chắc chắn trong từng động tác lấy lái. Tại vị trí của ghế lái cho tầm quan sát tốt, hơn nữa lưng của người lái còn đỡ bị mỏi nhờ hệ thống bơm khí lưng ghế.

Chúng tôi đã thử nghiệm ở vận tốc 155km/h, xe vẫn cho cảm giác chắc chắn, chỉ khi kim đồng hồ chỉ vượt qua con số 160km/h thì mới bắt đầu xuất hiện những rung lắc nhẹ. Lưu ý rằng, mặt đường mà chúng tôi thử cũng không được phẳng cho lắm.

Khi chạy slalom ở vận tốc 60km/h, Accord 2.4L có khả năng kiểm soát tốt nhờ hệ thống treo cứng vững và hệ thống cân bằng điện tử VSA kiểm soát tốt độ trượt ngang của xe. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h (hộp số đặt ở chế độ S, VSA đặt ở chế độ ON) mà chúng tôi thử nghiệm là 12,5s trong điều kiện phi chuẩn tại Việt Nam (dùng thiết bị Racelogic để đo thời gian tăng tốc). Đây là con số khá ấn tượng đối với chiếc sedan nặng tới hơn 1,5 tấn và sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Cũng xin lưu ý rằng, hộp số của Accord dù chỉ có 5 cấp nhưng quá trình tăng, giảm tốc khá mượt mà, không bị giật cục.

Hộp số này có cả chế độ chạy êm ái (D) và thể thao (S) kết hợp với số chuyển trên vô lăng. Nếu sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng, khả năng gia tốc của xe còn ấn tượng hơn. Cụ thể, chúng tôi đã thử tăng tốc lên 100km/h, sau đó sử dụng lẫy chuyển số tăng tốc lên tới 150km/h thì thời gian tăng tốc và cảm giác phấn khích hơn nhiều so với việc không sử dụng chế độ chuyển số thể thao. Còn trên những cung đường dốc và cua liên tục, việc sử dụng lẫy chuyển số để “phanh động cơ” thật dễ dàng và tiện lợi.

Đánh giá

Nhìn một cách tổng quan, nếu bạn muốn có một chiếc xe có thiết kế sang trọng, một không gian nội thất rộng rãi thoải mái, một cảm giác lái hay và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong những hành trình dài thì Honda Accord 2011 chính là người bạn đồng hành tốt.

Đương nhiên, để có được những điều đó thì bạn cũng chi ra cái giá cho Accord 2.4L là 1.435.000.000 đồng (đã bao gồm VAT). Xe được áp dụng điều kiện bảo hành trong vòng 3 năm hoặc 100.000 km (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước). Ngoài ra, chế độ gia hạn bảo hành trong vòng 2 năm hoặc 50.000 km cũng được cung cấp tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng.

 

www.phutungxeoto.net (nguồn autonet)

 

VIDEO

Quy trình Thiết kế - Sản xuất phụ tùng
 

TIN TIÊU ĐIỂM

Thăm Dò Ý Kiến

Trước khi lựa chọn sản phẩm của Auto Parts, bạn có suy nghĩ ?
 

ONLINE

Hiện có 81 khách Trực tuyến

SẢN PHẨM MỚI

Bugi xe 4Runner
Bugi xe 4Runner
Gạt mưa xe Lexus GX460
Gạt mưa xe Lexus GX460
Bố thắng xe Hyundai Avante
Bố thắng xe Hyundai Avante
Gạt mưa xe Ford Mustang
Gạt mưa xe Ford Mustang
Bugi xe Ford Transit
Bugi xe Ford Transit
Bugi xe Mercedes ML500,S320
Bugi xe Mercedes ML500,S320
Bugi Xe Kia Soul
Bugi Xe Kia Soul
Bố thắng xe Kia Carens
Bố thắng xe Kia Carens
Bố thắng xe BMW 318i
Bố thắng xe BMW  318i
Bố thắng xe Mercedes C280
Bố thắng xe Mercedes C280
Bugi xe Mazda 6
Bugi xe Mazda 6
Bóng đèn xe Mitsubishi
Bóng đèn xe Mitsubishi
Bugi xe Kia Sorento
Bugi xe Kia Sorento
Bugi xe Ford Mondeo
Bugi xe Ford Mondeo
Gạt mưa xe Kia Rio
Gạt mưa xe Kia Rio
Gạt mưa xe Lexus ES300
Gạt mưa xe Lexus ES300
Bugi xe Mazda 6
Bugi xe Mazda 6
Đánh bóng sơn
Đánh bóng sơn
Bugi xe Ford Taurus
Bugi xe Ford Taurus
Nước làm mát
Nước làm mát